20, ఆగస్టు 2010, శుక్రవారం

మన ఓటు మంచికే !


సంత స్తృణోత్పారణ ముత్తమాంగాత్,
సువర్ణకోట్యర్పణ మామనంతి
ప్రాణ వ్యయేనా2పి కృతోపకారా:
ఖలా: పరే వైర మివోద్వహంతి

మంచి చెడుల తారతమ్యం ఎప్పుడూ ఉండేదే. మంచి వారికీ, చెడ్డ వారికీ ప్రవర్తనలో భేదం స్పష్టంగా కనిపించి పోతూనే ఉంటుంది.

తల మీద ఉన్న గడ్డి పోచను తొలిగించినంత మాత్రాన , వాళ్ళేదో మనకి మహోపకారం చేసినట్టుగా సత్పురుషులు భావిస్తూ ఉంటారు. అంటే, మనం వారికి ఏ చిన్న ఉపకారం చేసినా అది మహోపకారం చేసినట్టుగా కృతఙ్ఞత కనబరుస్తారు. చేసిన మేలు ఎప్పటికీ మరిచి పోరు.

అదే, చెడ్డ వారయితేనా, మన ప్రాణాలు పణంగా పెట్టి గొప్ప ఉపకారం చేసినా, కృతఘ్నులై చేసిన మేలు మరిచి పోవడమే కాక, అకారణంగా మన మీద పగ సాధిస్తూ ఉంటారని మీది శ్లోకం చెబుతోంది.

దుర్జనుల వైఖరి అలానే ఉంటుంది, మరి. చూడండి:

అకరుణత్వమకారణ విగ్రహ:
పరధనే పరయోషితి చ స్పృహా
సుజన బంధు జనేష్వ సహిష్ణుతా
ప్రకృతి సిద్ధ మిదం హి దురాత్మనామ్

ఏ కారణం లేకుండా కలహించడం, దయ ఏమాత్రమూ లేక పోవడం, పరాయి ఆడువారి మీద, ఇతరులు ధనం మీద కోరిక కలిగి ఉండడం, బంధువులని, మంచి వారినీ అంగీకరించక వారిని దూషించడం, ఇవన్నీ దుర్మార్గుల స్వాభావిక లక్షణాలు.

ఇక, మంచి వారి స్వభావం ఎలా ఉంటుందంటే,

సంపత్సు మహతాం చిత్తం భవేదుత్పల కోమలమ్
ఆపత్సు చ మహా శైలాసంఝాత కర్కశమ్

మంచి వారి మనసు సంపదలు కలిగినప్పుడు కొత్తదయిన నల్ల కలువ వలె కోమలంగా మృదువుగా ఉంటుంది. ఆపదలు కలిగి నప్పుడు పెద్ద కొండ రాతి బండలాగున కఠినంగా ఉంటుంది.
అంటే, వారు కలిమికి పొంగి పోరు, లేమికి క్రుంగి పోరు.స్థిత ప్రఙ్ఞు లన్న మాట !

విడివిడిగా సజన దుర్జనుల వైఖరి చూసాం కదా? ఇప్పుడు జమిలిగా చూదాం ...

తమ కార్యంబుఁబరిత్యజించియుఁబరార్ధ ప్రాపకుల్ సజ్జనుల్
దమ కార్యంబు ఘటించుచున్ బరహితార్ధ వ్యాపృతుల్ మధ్యముల్
దమకై యన్య హితార్ధఘాతుక జనుల్ దైత్యుల్, వృధాన్యార్ధ భం
గము గావించెడి వార లెవ్వరొ యెఱుంటన్ శక్యమే యేరికిన్ ?

తమ పని మానుకుని ఇతరుల పనులు చక్కబెట్టే వారు సజ్జనులు
తమ పని చూసుకుంటూనే, ఇతరులకు ఉపకారం చేసే వారు మధ్యములు.
తమ స్వార్ధం కోసం ఇతరుల పనులను చెడగొట్టే వారు రాక్షసులు.
మరి, ఏ ప్రయోజనమూలేక పోయినా, ఊరకనే ఇతరుల పనులు చెడగొట్టే వారు ఎవరో చెప్పడం ఎవరి తరమూ కాదు.




కామెంట్‌లు లేవు:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి